Phú Quốc có một vị trí chiến lược
Nằm trên đường biển quốc tế, có nhiều cảnh đẹp đặc biệt là những bờ biển cát trắng trải dài. Phú Quốc là điểm đến số một của du khách nhờ vào những yếu tố thiên nhiên và vị trí địa lý.Đại diện Tập đoàn IHG, Saigontourist và Công ty cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội khẳng định Phú Quốc hiện là điểm đến có nhiều tiềm năng để kích cầu, góp phần vực dậy ngành du lịch.
Tổng thuật
Trong chương trình “Chia sẻ trải nghiệm Đêm thiên đường đảo Ngọc diễn ra 22/11”, Đại diện Tập đoàn IHG, Saigontourist và Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội đã đưa ra những nhận định về tiềm năng phát triển của du lịch Phú Quốc.
Theo bà Nguyễn Thùy Trâm, Đại diện Tập đoàn IHG, Giám đốc bán hàng InterContinental Phu Quoc cho rằng, địa phương có nhiều đặc sản cả về phong cảnh và các món ăn. Theo khảo sát của IHG, du khách yêu thích đến đảo Ngọc để ngắm cảnh đẹp trên đảo, tham quan các khu vui chơi và thưởng thức các món ăn ngon.
Theo ông Hồ Xuân Phúc, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội cho biết, nhiều doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch chung nhận định Phú Quốc là điểm đến được yêu thích nhất thời gian gần đây. Khách hàng thường lựa chọn Phú Quốc cho chuyến đi vào mùa lễ hội cuối năm.
Bên cạnh đó, bà Đoàn Thanh Trà, đại diện Saigontourist cho rằng: “Phú Quốc có tiềm năng rất lớn. Đây là điểm đến đầu tiên du khách lựa chọn khi đăng ký tour tại Saigontourist”. Bà Đoàn Thanh Trà mong muốn các doanh nghiệp sẽ cùng Saigontourist đầu tư cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của du khách trong mùa cao điểm cuối năm.
Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, trong năm 2020, dịch bệnh trên thế giới bùng phát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch. Đến nay, dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp và có thể kéo dài trên thế giới nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ, chính quyền các địa phương và sự đồng lòng của toàn dân, dịch được kiểm soát tại Việt Nam. Đây là thời cơ để du lịch Việt Nam vực dậy.
“Để vực dậy ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã phát động nhiều hoạt động kích cầu như: Chiến dịch ‘Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam’ vào tháng 5, ‘Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn’ vào tháng 8. Trong bối cảnh Việt Nam chưa được đón khách quốc tế ghé thăm, kích cầu nội địa sẽ là cứu cánh của ngành du lịch Việt Nam hiện nay. Để kích cầu thành công cần sự chung tay chính quyền địa phương, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông để khuyến khích người dân an tâm đi du lịch, khám phá cảnh đẹp Việt Nam cũng như cảnh thiên nhiên Phú Quốc”, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định.
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cam kết sẽ kết nối chặt chẽ với địa phương, điểm đến để kích cầu du lịch, đảm bảo du lịch an, nỗ lực để Phú Quốc trở thành điểm đến được khách quốc tế lựa chọn. Tổng cục cũng kêu gọi doanh nghiệp nghiên cứu xu thế thị trường, nhu cầu của du khách trong giai đoạn bình thường mới để ra mắt những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với du khách trên cả nước.
Chương trình kích cầu Du lịch
Khép lại chương trình là đêm gala sôi động “Đêm thiên đường Đảo Ngọc“với những trải nghiệm khó quên với bất kỳ du khách nào. Sự kiện được tổ chức tại InterContinental Phu Quoc Long Beach, khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm ở phía nam Bãi Trường.
Chương trình “Chạm vào nguyên sơ” có sự đồng hành của:
BIM Group: Tập đoàn kinh tế đa ngành phát triển trong lĩnh vực phát triển hạ tầng du lịch và nghỉ dưỡng, sánh tầm quốc tế.
InterContinental Phu Quoc Long Beach: khu nghỉ dưỡng nằm bên bờ biển phía Nam Bãi Trường, một trong những biểu tượng mới của sự sang trọng tại đảo Ngọc.
Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc thuộc MIK Group: Khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên tại bãi Ông Lang, có quy mô hơn 700 phòng khách sạn, căn hộ dịch vụ và biệt thự được trang bị đầy đủ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.
Sun World: Một trong những thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu, thuộc Tập đoàn Sun Group, sở hữu 5 khu du lịch, công viên giải trí khắp ba miền.
Sailing Club Phu Quoc: Câu lạc bộ giải trí ven biển với hồ bơi vô cực, ẩm thực và giải trí bên bãi biển đẹp của đảo ngọc
Vinpearl:Một trong những thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với các cơ sở lưu trú khắp mọi miền đất nước.
Bamboo Airways: Hãng hàng không Việt Nam thuộc Tập đoàn FLC đã khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối cả 3 miền Bắc-Trung-Nam và quốc tế.
Nguồn Vnexpress