Tin mừng là Việt nam là nước có khả năng ngăn chặn Covid rất tốt, tạo tiếng vang cho toàn thế giới biết đến Việt Nam là điểm đến an toàn. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh tren thế giới còn phức tạp nên ngành du lịch còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng chưa thể mở cửa đón khách du lịch. Kéo theo đó là những sản phẩm về BĐS nghỉ dưỡng đã bị ảnh hưởng nặng nề. có thể những nguồn thông  tin từ  các trang truyền truyền đã đưa ra những thông tin khác nhau nhưng bài viết này là cảm nhận riêng của Quang Nguyễn về “Du lịch và Bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm 2020”

Du lịch

ngành du lịch là ngành bị ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch, nhiều công ty phải đón cửa hoặc cho nhân viên nghỉ không lương. Rất nhiều nhân viên trong ngành du lịch đã phải bươn chải đủ các công việc để vượt qua đại dịch. Tong du lịch được chia thành 3 mảng:

*inbound: đón khách quốc tế vào Việt Nam

*outbound: Đưa khách Việt Nam đi ra nước ngoài

*domestic: người Việt Nam đi du lịch trong nước.

chuyen-gia-bat-dong-san

 

Với tình hình từ tháng 3/2020 tới nay thì các công ty du lich chuyên về outbound và inbound phải ngưng dịch vụ này 100%. Còn du lịch nội địa thì sau thời gian dãn cách xã hội và hiện nay đã hoạt động trở lại. chinh vì vậy mà công ty du lịch hoặc các điểm dịch vụ phụ vụ cho cả khách quốc tế và khách nôi địa thì còn có khả năng chống cự kéo dài tới hiện nay và sau dịch. Còn các đơn vị chủ yếu outbound và inbound thì ảnh hưởng cực kỳ nặng nề tới nay chưa có hồi kết.Năm 2019 Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách, còn năm nay số liệu 3 tháng đầu năm tiếp đón khoảng 3,6 triệu lượt khách.

Bất động sản nghỉ dưỡng

ở mục trên khi ta thấy số liệu giảm nghiêm trọng thì lấy khách đâu ra mà ở trong các khu nghỉ dưỡng… nhiều khu resort phải đóng cửa, hiện nay đã tái khởi động lại nhưng còn rất vắng. do tính chất bắt cầu giữa khách du lịch và BĐS nghỉ dưỡng khá chắc chắn nên mảng này ảnh hưởng sẽ kéo theo mảng kia. Đo là lý do nhiều khách sạn và resort phải đi đến con đường kêu bán. Sự ảnh hưởng không hề nhỏ kiềm BĐS nghỉ dưỡng.

Tình hình khả quan để phục hồi du lịch

trong giai đoạn cuối năm 2020 du lịch nội địa đã có phần khởi sắc trở lai, tuy nhiên theo số liệu thống  kê thì các tháng 11,12 khách du lịch nôi địa sẽ sụt giảm do các công ty doanh nghiệp phải tập trung để hoàn tất kế hoạch cuối năm, mọi người người tập trung nguồn tài chính để chuẩn bị choc tết Nguyên Đán… vì vậy du lịch vẫn sẽ trở lại mức chậm trong những tháng cuối năm.  Về BĐS nghỉ dưỡng thì giá giả chưa thể khởi sắc trong thời gian này, có thể mất 1,2 năm nữa thì phân khúc này mới có sức hút hơn . Đây cũng là giai đoạn các nhà đầu tư đưa ra các chính sách rất tốt để thu hút khách hàng trong phân khúc BĐS nghĩ dưỡng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.